วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยาไวอากร้า คือ อะไร? ปลอดภัยหรืออันตราย

                                   ยาไวอากร้า คือ อะไร?     
      ยาไวอากร้า เป็นชื่อการค้าของยาที่มีชื่อทางเคมีว่าซิลเดนาฟิล ซิเตรต ยานี้จะถูกดูดซึมได้จากทางเดินอาหาร และออกฤทธิ์เต็มที่ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังการรับประทานยา ยานี้จะถูกขจัดออกจากร่างกายทำให้ปริมาณยาคงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งในร่างกาย ภายหลังการรับประทานยาไปนาน 4 ชั่วโมง
          ระยะเวลาที่ยาออกฤทธิ์ได้โดยเฉลี่ยประมาณ 30 นาที ยานี้ออกฤทธิ์โดยการช่วยคงสภาพการขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชาย (เฉพาะในผู้ป่วยที่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ) ให้ขยายตัวอยู่นานเพียงพอสำหรับการร่วมเพศ ซึ่งในผู้ป่วยที่มีปัญหาเหล่านี้การขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศจะเกิดขึ้นได้น้อย และเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเพียงพอต่อการร่วมเพศ การขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชายเป็นผลมาจากการกระตุ้นที่ผนังหลอดเลือดด้วยสารเคมี
          สารนี้จะถูกสร้างขึ้นเมื่อผู้ชายได้รับการกระตุ้นทางเพศ สารนี้เมื่อสร้างขึ้นและไปออกฤทธิ์ขยายหลอดเลือดแดง แล้วจะต้องถูกทำลายลง มิฉะนั้นการขยายตัวของหลอดเลือดจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป ทำให้เกิดปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ที่ไม่ยอมคลายตัว ทำให้ผู้ป่วยเกิดความเจ็บปวดอย่างมากได้
     สารที่ทำหน้าที่ทำลาย ไซคลิกจีเอ็มพี จะถูกปลดปล่อยตามหลัง ไซคลิกจีเอ็มพี ออกมาที่ผนังของหลอดเลือดที่อวัยวะเพศชาย สารนี้มีคุณสมบัติเป็นเอนไซม์ มีชื่อว่าฟอสโฟไดเอสเตอเรส 5 ยาไวอากร้าจะออกฤทธิ์โดยการขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ฟอสโฟไดเอสเตอเรส 5 ดังนั้นสารไซคลิกจีเอ็มพี จึงถูกทำลายน้อยลง ทำให้หลอดเลือดขยายตัวอยู่ได้ต่อไปในผู้ป่วยที่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ
      ในผู้ชายปกติ ปริมาณของสารไซคลิกจีเอ็มพีและอัตราการถูกทำลายด้วยเอนไซม์ฟอสโฟไดเอสเตอเรส 5 เป็นไปอย่างสมดุล ทำให้การแข็งตัวเกิดขึ้นนานเพียงพอสำหรับการร่วมเพศ แต่ในผู้ป่วยที่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ความสมดุลนี้เสียไป ยาไวอากร้าจึงเข้ามามีบทบาทแก้ปัญหาดังกล่าว
         ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในคนปกติที่ไม่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ การใช้ยานี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แต่อย่างใด ไม่ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือนานขึ้น
     ดังได้กล่าวแล้วว่ายานี้จะออกฤทธิ์ต่อเมื่อ มีการหลั่งสารไซคลิกจีเอ็มพีแล้ว หมายถึงว่าต้องมีการกระตุ้นทางเพศเกิดขึ้นก่อน และผู้ป่วยมีความต้องการทางเพศเกิดขึ้นด้วย ยาก็จะเข้ามาช่วยคงสภาพการแข็งตัวในผู้ป่วยที่มีปัญหา
     ดังนั้นยานี้จะไม่ช่วยปลุกอารมณ์ทางเพศ ไม่ว่าจะใช้ยานี้กับผู้ชายหรือผู้หญิง ไม่ช่วยทำให้พลังทางเพศเพิ่มสูงขึ้นและไม่ช่วยให้ร่วมเพศได้นานขึ้น หรือบ่อยครั้งขึ้นในคนที่ไม่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ
      ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยกว่า ไวอากร้า คือ  Froster M (ฟรอสเตอร์ เอ็ม)
     อย. เลขที่ 12-1-08152-1-0036
     วิธีรับประทาน : ทานครั้งละ 1-2 แคปซูล ทุก 3 วัน เป็นประจำ
                         ข้อแนะนำ : ควรรับประทานขณะท้องว่าง
     ปริมาณและราคาจำหน่าย
       1 กล่อง มี 10 แคปซูล  ราคาขายปลีกกล่องละ 1,450 บาท  ราคาสมาชิก 950 บาท   
   ดูข้อมูลที่   http://frostermkht.blogspot.com    
   สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือสอบถาม ได้ที่
    คุณ วีระชัย  ทองสา   โทร. 085-0250423 ,084-6822645
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com                    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น